𝐅𝐀𝐋𝐂𝐎𝐍 𝐆𝐀𝐌𝐄 𝐂𝐎𝐍𝐓𝐄𝐒𝐓 𝟐𝟎𝟐𝟐

13/09/2022

“Game Jam” là một cuộc thi phát triển trò chơi với một chủ đề cho trước, trong một khoảng thời gian ngắn, thường 24 đến 72 giờ (Có cả những Game Jam kéo dài 1-2 giờ hay 1-2 tuần tùy theo mục đích và quy mô).

Game Jam được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2002 bởi hai nhà phát triển game Chris Hecker và Sean Barrett với cái tên “Indie Game Jam thứ 0” ở California. Ý tưởng ban đầu của Game Jam này chỉ là một cuộc thử nghiệm thiết kế Game của một nhóm Game Developer trên một Game Engine mới. Tuy nhiên, trải nghiệm đầy thú vị và sáng tạo này đã mang đến sự thành công ngoài mong đợi.

Từ đó, định nghĩa “Game Jam” dần trở nên phổ biến và phát triển rộng rãi mang tầm quốc tế như The Global Game Jam, diễn ra tháng 1 hàng năm với hơn 800 địa điểm tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Tại Falcon Game Studio, cuộc thi Game Contest lấy tinh thần của Game Jam đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2020 cùng 8 team diễn ra trong vòng 3 ngày. Với tinh thần quyết tâm cao độ, tất cả các đội đã trình làng 8 sản phẩm game cực kỳ chất lượng và được đánh giá cao.

Tiếp nối thành công này, cuộc thi FALCON GAME CONTEST 2022 đã được bắt đầu vào ngày 17/08/2022 với tất cả các thành viên Falconers cùng bộ Ban Giám Khảo cũng là những thành viên kỳ cựu, với mục tiêu là tạo ra trò chơi và thử nghiệm thiết kế trò chơi tại chỗ. Sự kiện này được coi là sân chơi bổ ích cho những người mới bắt đầu, các thành viên được học hỏi, trau dồi kiến thức, được thể hiện bản thân và khả năng thuyết trình, làm việc nhóm…

Thử thách làm game BA NGÀY BA ĐÊM không ngừng nghỉ đã chính thức khép lại bằng những phần thuyết trình gay cấn đến từ 9 đội thi. Chúc mừng và biểu dương tất cả những cố gắng, nỗ lực mà các bạn đã cống hiến để cuộc thi đạt được thành công rực rỡ.

Đặc biệt, chúc mừng các đội thi đã xuất sắc giành được những điểm số cao nhất, với tổng trị giá giải thưởng lên tới 50 triệu đồng:

🥇Giải Nhất gọi tên Team 5 với tựa game 𝑸𝒖𝒂𝒄𝒌 𝑸𝒖𝒂𝒄𝒌

🥈Giải Nhì thuộc về Team 3 với tựa game 𝑾𝒊𝒛𝒂𝒓𝒅 𝑩𝒐𝒚

🥉Giải Ba thuộc về Team 1 với tựa game 𝑮𝒐 𝑯𝒐𝒎𝒆

🎖️Giải Đội thi được yêu thích nhất thuộc về Team 9 với tựa game 𝑩𝒂𝒃𝒚’𝒔 𝑫𝒖𝒏𝒈𝒆𝒐𝒏

Hẹn gặp lại Falconers ở những mùa giải tiếp theo với tinh thần cống hiến hết mình như mùa giải này nhé!

Bài viết liên quan
Xem tất cả
Sapa Trip 2022
23/12/2022